Google đã chính thức ngừng hoạt động thanh công cụ PageRank từ ngày 15-04-2016 vừa qua. Thuật toán PageRank được viết bởi Larry Page và Sergey Brin vẫn là một phần của thuật toán cốt lõi
của Google nhưng bạn nghĩ rằng thế giới đã kết thúc khi SEO đang phải đảo lộn về các đánh giá trang web mà không có thanh công cụ PageRank. SEO đang tìm kiếm sự thay thế và đó cũng là câu hỏi của tôi đặt ra vì sự thay thế này?
của Google nhưng bạn nghĩ rằng thế giới đã kết thúc khi SEO đang phải đảo lộn về các đánh giá trang web mà không có thanh công cụ PageRank. SEO đang tìm kiếm sự thay thế và đó cũng là câu hỏi của tôi đặt ra vì sự thay thế này?
Với tất cả các bằng chứng này, Google đã cho chúng ta thấy rằng mọi người không tập trung vào PageRank, vậy tại sao SEO lại bị ám ảnh? Rất đơn giản, ý tưởng của PageRank là hiển thị một thước đo dễ dàng cho các doanh nghiệp và ăn sâu vào trong tâm trí của các chủ doanh nghiệp. Mặc dù PageRank có thể bị giả mạo và bị thao túng và spam có thể dễ dàng có một PageRank cao mà không cần chất lượng hoặc có liên quan.

PageRank là một thước đo thường được sử dụng trong việc mua và bán domain và là một trong những thước đo thường được sử dụng nhiều nhất trong việc mua và bán các liên kết. Tôi đã nhận được vài chục email bán liên kết với PR cao kể từ khi Google giết chết thanh công cụ PageRank.
Trong khi Moz được biết đến nhiều hơn với Domain Authority và Page Authority, họ cũng có MozTrust và MozRank tương tự như PageRank. MozRank của Moz không hẳn đặc trưng vì có khả năng nó không phải là thước đo chính xác nhất về sức mạnh của một trang web.
Tôi muốn bạn nhận thấy một xu hướng phổ biến ở đây. Ngay cả những công ty đã có những thước đo tương tự như PageRank nhưng cũng đã không tạo ra những con số nổi bật. Mỗi công ty đều có trình thu thập riêng của họ và đều có những hạn chế (hãy xem ví dụ về sự khác biệt trong referring domain). Họ có thể sử dụng thước đo để tính toán tương tự nhưng không giống như Google sử dụng.
Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều thước đo từ các công ty này, chỉ biết rằng bạn không có một bức tranh hoàn chỉnh về ngữ cảnh. Các thước đo được sử dụng như là một hướng dẫn cho bạn.
Đừng cố thay thế PageRank
Một thước đo tốt hơn để nhìn vào - không cần nhìn vào các thước đo khác - để đánh giá authority của một trang web có thể là lưu lượng truy cập tổng thể. Có rất nhiều công cụ có thể làm điều này như Alexa, Compete, Quantcast, SimilarWeb, SEMRush và Ahrefs. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các con số ở đây là tốt, với trang web của searchenginejournal cho thấy tất cả mọi thứ từ 54.4K khách truy cập mỗi tháng trên SEMRush đến 1.4M khách truy cập mỗi tháng trên SimilarWeb.
Tôi đã kiểm tra một vài trang web mà tôi có quyền truy cập vào và trong hầu hết các trường hợp, Ahrefs có vẻ là chính xác nhất. Tuy nhiên, đây không phải là thử nghiệm tốt vì vậy tôi khuyến khích bạn kiểm tra trang web của riêng bạn. Đối với searchenginejournal, Ahrefs hiển thị 125K khách truy cập trong vòng một tháng. Tôi sẽ nói lại một lần nữa, hãy lấy thước đo của mình để so sánh với đối thủ cạnh tranh trên mỗi nền tảng và bạn cần phải biết rằng không có thước đo nào là chính xác hoàn toàn 100%.
Kết luận
Xem xét PageRank chỉ là một phần của bức tranh lớn hơn và bắt đầu tìm kiếm các dấu hiệu khác. Nếu bạn đang so sánh với việc sử dụng các thước đo hiện có và so sánh chúng, hãy sử dụng các thước đo như một hướng đẫn nhưng không phải là sự tin tưởng tuyệt đối. Hãy sử dụng chúng để thông báo nhưng việc làm hay không là quyết định của bạn.
Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều thước đo từ các công ty này, chỉ biết rằng bạn không có một bức tranh hoàn chỉnh về ngữ cảnh. Các thước đo được sử dụng như là một hướng dẫn cho bạn.
Đừng cố thay thế PageRank
Một thước đo tốt hơn để nhìn vào - không cần nhìn vào các thước đo khác - để đánh giá authority của một trang web có thể là lưu lượng truy cập tổng thể. Có rất nhiều công cụ có thể làm điều này như Alexa, Compete, Quantcast, SimilarWeb, SEMRush và Ahrefs. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các con số ở đây là tốt, với trang web của searchenginejournal cho thấy tất cả mọi thứ từ 54.4K khách truy cập mỗi tháng trên SEMRush đến 1.4M khách truy cập mỗi tháng trên SimilarWeb.
Tôi đã kiểm tra một vài trang web mà tôi có quyền truy cập vào và trong hầu hết các trường hợp, Ahrefs có vẻ là chính xác nhất. Tuy nhiên, đây không phải là thử nghiệm tốt vì vậy tôi khuyến khích bạn kiểm tra trang web của riêng bạn. Đối với searchenginejournal, Ahrefs hiển thị 125K khách truy cập trong vòng một tháng. Tôi sẽ nói lại một lần nữa, hãy lấy thước đo của mình để so sánh với đối thủ cạnh tranh trên mỗi nền tảng và bạn cần phải biết rằng không có thước đo nào là chính xác hoàn toàn 100%.
Kết luận
Xem xét PageRank chỉ là một phần của bức tranh lớn hơn và bắt đầu tìm kiếm các dấu hiệu khác. Nếu bạn đang so sánh với việc sử dụng các thước đo hiện có và so sánh chúng, hãy sử dụng các thước đo như một hướng đẫn nhưng không phải là sự tin tưởng tuyệt đối. Hãy sử dụng chúng để thông báo nhưng việc làm hay không là quyết định của bạn.
Nguồn: thế giới SEO
No comments:
Write comments